Liên kết website

Thống kê truy cập

Hoạt động của xã

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Tả Ván nhiệm kỳ 2024 – 2029

17/04/2024 10:26 11 lượt xem

Sáng ngày 17/4/2024, tại hội trường UBND xã, Hội liên hiệp Thanh niên xã Tả Ván đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2024 – 2029. Về dự chỉ đạo có, về phía huyện đồng chí Dương Thị Hồng Mến - Phó thư huyện Đoàn; về phía xã có đồng chí Vương Ngọc Tẩn, Phó bí thư Đảng ủy; các đồng chí lãnh đạo thường trực ĐU, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, trưởng các ngành đoàn thể, đồn Biên phòng Tùng Vài; các đồng chí Bí thư chi đoàn 8/8 thôn và lực lượng Thanh niên trong xã. Sau hai phiên làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã hiệp thương bầu Đoàn Chủ tịch, Đoàn Thư ký tham gia điều hành Đại hội.

Đại hội đại biểu Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Tả Ván nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đại hội đã hiệp thương các đồng đủ đức, đủ tài vào thành viên Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam xã Tả Ván, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Hiệp thương anh Vàng Chẩn Sính - Bí thư Đoàn xã làm Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đồng thời, đại hội đã bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Với phương châm " Đoàn kết, sáng tạo, xây dựng hội Liên hiệp thanh niên vững mạnh” đại hội đã đề ra các mục tiêu. Trong đó, đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và chương trình do TW Hội LHTN Việt Nam phát động, góp phần cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tả Ván thực hiện thành công chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Dương Thị Hồng Mến - Phó thư huyện Đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội
Đồng chí Vương Ngọc Tẩn, Phó bí thư Đảng ủy xã phát biểu chỉ đạo Đại hội
Các đồng chí lãnh đạo thường trực ĐU, HĐND, UBND, UBMTTQ xã, trưởng các ngành đoàn thể, đồn Biên phòng Tùng Vài tham dự Đại hội

Trong Nhiệm kỳ qua, Hội Liên Hiệp Thanh Niên xã Tả Ván đã khắc phục mọi khó khăn, động viên thanh niên hăng hái, tình nguyện, xung kích đi đầu các phong trào do TW Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát động như phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”; Thanh niên Việt Nam sống đẹp, sống có ích; Thanh niên Việt Nam sáng tạo, khởi nghiệp; Thanh niên Việt Nam tình nguyện vì cộng đồng; Thanh niên Việt Nam khỏe thể chất, vững kỹ năng, chủ động hội nhập quốc tế cùng với đó là triển khai có hiệu quả Chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”...

Sau 5 năm thực hiện  các chỉ tiêu đã đạt so với Nghị quyết Đại hội đề ra đó là: 100% Hội viên trong tổ chức đều được tiếp thu Nghị quyết của Đảng, của Hội và các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. 80% Chi hội đạt chi hội trong sạch vững mạnh = 100% kế hoạch. Tỉ lệ tập hợp Thanh niên vào tổ chức hội đạt 80%.

Cùng với đó Hội LHTN Việt Nam xã đã tổ chức, vận động hội viên, thanh niên tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ - thể dục thể thao; vận động thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... đạt được một số kết quả nổi bật, được cấp ủy, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.

Tại đại hội cũng đã trao các giấy khen, phần thưởng cho các đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua.
 

Dương Hảo

Tin khác